Thị lực của bạn - Nỗ lực không ngừng nghỉ của chúng tôi

CẦN CHUẨN BỊ GÌ TRƯỚC VÀ TRONG NGÀY MỔ CẬN?

CẦN CHUẨN BỊ GÌ TRƯỚC VÀ TRONG NGÀY MỔ CẬN?

Khi đã quyết định mổ cận, hẳn bạn sẽ có cảm giác nôn nao xen lẫn hồi hộp khi tiến gần đến bước ngoặt này. Để chuẩn bị được tốt nhất, sẽ có một số điều bạn cần lưu ý như sau.

Chuẩn bị trước ngày mổ cận

Không giống với cuộc mổ ở những cơ quan khác trong cơ thể, mổ cận là một can thiệp vô cùng nhẹ nhàng ngay tại vùng giác mạc vốn vô mạch và rất nhanh lành. Do đó, đừng quá lo lắng về việc cần chuẩn bị gì trước khi mổ cận vì thực tế mọi thứ khá đơn giản và dễ thực hiện.

Sắp xếp nghỉ làm trong khoảng 1-3 ngày để bạn có thời gian nghỉ ngơi thư giãn và tái khám trước khi quay lại với công việc bận rộn của mình sau mổ.

Nên tìm sẵn một người đồng hành với mình vào ngày đi mổ. Người này có thể là người thân hoặc bạn bè đồng nghiệp của bạn, hoặc tối thiểu là sẽ có một người đến đón bạn về khi mổ xong vì lúc đó mắt bạn còn nhìn mờ và hơi kích thích.

Kể từ 3 ngày trước mổ cận

- Ngừng dùng kính áp tròng

- Tháo mi giả (nếu có)

- Vệ sinh mi mắt (đặc biệt phần bờ mi) và lông mày bằng gạc mềm thấm dầu gội dành cho trẻ sơ sinh đã pha loãng (hòa 1 giọt dầu gội với 10 giọt nước ấm), sau đó rửa lại bằng nước sạch.

- Thư giãn, ngủ nghỉ đầy đủ ngay trước ngày mổ, tránh căng thẳng lo lắng hoặc làm việc quá sức nhằm chuẩn bị cho mình một tâm thế thật thoải mái khi đến với cuộc mổ vào ngày hôm sau.

Vào ngày mổ cận

- Thời gian mổ tuy chỉ diễn ra trong khoảng 15 phút, nhưng bạn nên dành hẳn một buổi để hoàn tất các quy trình cần thiết liên quan.

- Đi cùng người đồng hành đến trung tâm phẫu thuật

- Không trang điểm hoặc dùng bất kỳ mỹ phẩm nào trên mặt

- Không dùng nước hoa hoặc kem dưỡng thể

- Không mặc áo quá chật, quá mỏng hoặc ngắn. Tránh chất vải làm bằng lens sợi hoặc lông.

- Bạn vẫn có thể ăn uống bình thường vài giờ trước mổ nhưng cần tránh sử dụng các chất kích thích như rượu bia, cà phê….

- Phẫu thuật viên chỉ nhỏ thuốc tê tại mắt, do đó bạn sẽ vẫn tỉnh táo để có thể phối hợp tốt theo lời hướng dẫn trong quá trình mổ.

Tóm lại, việc chuẩn bị cho ngày mổ cận trên thực tế khá là đơn giản. Hi vọng với những thông tin chia sẻ trong bài viết này, bạn và người thân sẽ gác lại được những lo lắng quá mức cần thiết, cũng như sẽ nắm rõ được những gì mình cần chuẩn bị trước và trong ngày phẫu thuật để đạt được những yêu cầu chuẩn chỉnh nhất cho đôi mắt mình.

Bài trước Bài sau